0


เนื้อเรื่อง

มันไม่ใช่แค่ภาคต่อของเกมตระกูล FINAL FANTASY แต่เกม FINAL FANTASY VIII เป็นเรื่องราวใหม่ที่น่าทึ่ง ซึ่งรวมไว้ด้วยการรบและการผจญภัยที่เข้าถึงอารมณ์แห่งจินตนาการ มันคือเรื่องราวของ Squall นักเรียนทหารหนุ่มกับเหล่าบรรดาเพื่อนพ้องที่เก่งกาจ ซึ่งพวกเขาต้องเข้ามาพัวพันกับการต่อสู้แย่งชิงกับกลุ่มคนอีกกลุ่ม กุญแจไขปริศนาทั้งหมดอยู่ที่ Squall ซึ่งเขาจะได้รับความช่วยเหลือจากกลุ่มพันธมิตรที่ไม่สามารถบอกได้ว่าเป็นใคร มาจากไหน และน่าไว้วางใจเพียงใด นอกจากนี้ FINAL FANTASY VIII ยังผูกเรื่องราวให้พวกเขาต้องมาเชื่อมโยงกับบุคคลปริศนาทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Rinoa Heartilly ผู้ซึ่งมีจิตวิญญาณอันบริสุทธิ์ รวมถึงแม่มด Edea และ Seifer ผู้แข่งตลอดกาลของ Squall เปิดฉากเนื้อเรื่องอันตระการตาที่สคอลและไซเฟอร์ได้ฝึกซ้อมเพื่อออกรบจนทำให้ทั้ง 2 มีบาดแผลที่ใบหน้า และนี่แหละสาเหตุจากเรื่องราวทั้งหมด เนื้อเรื่องในตอนแรกสคอลจะเป็นนักเรียนเตรียม ทหารอยู่ที่ บาแลมการ์เด้น และต่อจากนั้นจะต้องทำตามคำสั่งของโรงเรียนเพื่อที่จะได้รับยศเพื่อจะได้เป็น Seed อย่างเต็มตัว ต่อจากนั้นเราก็ต้องออกเดินทางออกจากโรงเรียน เพื่อทำตามคำสั่งในหน้าที่ ต่อไปก็คือ เราจะต้องไปสับเปลี่ยนโบกี้ของรถไฟ และนี่แหละทำให้เราได้พบกับรีนัวอีกครั้งและก็จะได้รีนัวร่วมเดินทางด้วย ต่อจากนั้นก็ต้องไปหยุดยั้งการยิงจรวด ที่จะยิงใส่โรงเรียนของเราแต่ไม่สามารถ ทำได้ ฉะนั้นเราจะต้องกลับมา ที่โรงเรียนของเรา เพื่อมาใช้ระบบป้องกันตัวเอง ของโรงเรียน ซึ่งระบบป้องกันนี้ จะสามารถทำให้โรงเรียนของเราเคลื่อนที่ได้ และบินเหนือจากพื้นได้ จากนั้นเราจะต้องไปที่ กัลบาเดียการ์เด้น เพื่อฟื้นคืนความทรงจำให้กับ อีเดีย แต่พอเราฟื้นความทรงจำให้อีเดียได้แล้ว รีนัวกลับต้องกลายมาเป็นเจ้าหญิงนิทราซะนี่ (วุ่นวายจริงๆ) หลังจากนั้นเรา จะต้องขึ้นไปบนอวกาศ แต่ในตอนนั้นรีนัวได้โดนผู้ที่มีพลังอำนาจอันชั่วร้ายที่ยิ่งใหญ่สะกดจิตซะแล้ว เพื่อจะไปปลดปล่อย อาเดลอสูรร้ายที่เมื่ออดีตกาล ลากูน่าได้ผนึกไว้บนนั้นนั่นเอง และพออาเดล หลุดจากการสะกดของลากูน่าก็ได้มุ่งสู่โลกทันที และสคอลต้องไปช่วยรีนัวซึ่งอยู่กลางอวกาศอันกว้างใหญ่ เป็นโชคดีของสคอลและรีนัวซึ่งเจอสุดยอดแห่งยานของเจ้าแห่งความเร็วก็คือ ยานแร็คน่าร็อค นั่นเอง หลังจากนั้นเราก็ต้องลงมายังโลกเพื่อจัดการกับ อาเดล พอเราจัดการกับ อาเดล ได้แล้วทีนี้ก็ยังเหลือตัวการใหญ่อีกตัวก็คือ อัลทีมีเซียให้เรา มุ่งไปกำจัดมัน เหมือนกับที่ ลากูน่า ได้เคยนำความสงบสุขกับมา หลังจากที่จัดการผนึกอาเดลได้สำเร็จ เมื่อจัดการกับสุดยอดแห่งจ้าวปีศาจ อัลทีมิเซีย ได้โลกก็จะกลับสู่ความสงบสุขตามเดิม ใน ไฟนอลแฟนตาซี VII ภาคนี้ได้จ้างวานโนบุโอ่ะ อุเอมัตสึมาทำเพลงประกอบทั้งเรื่องอีกเช่นเคย

แสดงความคิดเห็น

 
Top