0

เนื้อเรื่องย่อ

เหตุการณ์ทั้งหมดเริ่มขึ้นบนเกาะแห่งชะตากรรม (Destiny Island) เด็กน้อยทั้ง 3 คน โซระ, ไคริ และ ริคุ ตัดสินใจที่จะออกจากเกาะนี้เพื่อไปสู่โลกภายนอก ดังนั้นพวกเขาจึงเริ่มสร้างแพและเตรียมตัวที่จะออกไปจากเกาะแห่งนี้ แต่แล้วในคืนก่อนการเดินทางพายุใหญ่ได้พัดผ่านเกาะ พร้อมกับการปรากฏตัวของเหล่าอสูรเงามืด ซึ่งเรียกว่า ฮาร์ทเลส (Heartless)โดยที่อสูรเหล่านี้จะเข้าไปทำลายกำแพงที่เชื่อมโลกต่างๆเอาไว้ด้วยกัน เด็กทั้ง 3 ถูกพลัดพรากจากกัน โซระพบว่าริคุถูกล้อมด้วยเงา และถูกกลืนไปกลับความมืดมิด โซระจึงต้องสู้กับเหล่าฮาร์ทเลส หลังจากการต่อสู้ โซระได้รับอาวุธพิเศษมีชื่อว่า คีย์เบลด (Keyblade)เริ่มต่อสู้เพื่อกลับไปเจอเพื่อนของเขาอีกครั้ง

จากเกาะแห่งชะตากรรม สู่เมืองทราเวิร์ส (Traverse Town) โซระได้พบกับ โดนัลด์ ดั๊ก และ กู๊ฟฟี่ ทั้ง 3 ได้ร่วมผจญภัยเพื่อตามหา ราชามิกกี้ เมาส และต่อสู้กับเหล่าฮาร์ทเลส ระหว่างการเดินทางไปตามโลกต่างๆ โซระต้องล็อกกุญแจเพื่อป้องกันไม่ให้ฮาร์ทเลสเข้าไปทำลายโลกนั้นได้
ขณะเดียวกันกลุ่มวายร้ายจากดิสนีย์ โดยการนำของ เมลาฟิเซ็นท์(Maleficent) (แม่มดร้ายจากเรื่องเจ้าหญิงนิทรา) พยายามรวมเหล่าหญิงพรหมจรรย์ทั้ง 7 ซึ่งมีหัวใจบริสุทธิ์ เพื่อที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปิดทางไปสู่อาณาจักรแห่งหัวใจ (Kingdom Hearts)ซึ่งเป็นแหล่งรวมพลังต่างที่เหล่าวายร้ายใช้ในการครองโลก โดยที่ริคุให้ความเหล่ามือกับกลุ่มวายร้ายนี้เนื่องจากเขาเห็นว่าโซระไม่ได้สนใจชะตากรรมของไคริเลย เขาจึงทำหน้าที่ทำข้อตกลงกับกลุ่มวายร้ายเพื่อนำหัวใจของไคริกลับมาอีกครั้งด้วยตัวเขาเอง
และแล้วกลุ่มของโซระได้เดินทางมาถึง ฮอลโลว์ แบสเชี่ยน (Hollow Bastion)โซระต้องเผชิญหน้ากับริคุซึ่งเป็นอัศวินคีย์เบลดเช่นเดียวกับเขา ในครั้งแรกโซระสูญเสียคีย์เบลดให้กับริคุไป แต่เขาได้ใช้ความศรัทธาในมิตรภาพเอาชนะและได้คีย์เบลดกลับมา ปล่อยให้ริคุต้องเจ็บช้ำจากบาดแผลแห่งการพ่ายแพ้ แต่แล้วด้วยพลังจากความมืดมิดเสนอให้ริคุรับพลังชั่วร้ายที่แสนยิ่งใหญ่เพื่อต่อสู้กับโซระอีกครั้ง ริคุยอมรับพลังนั้น ขณะที่โซระต่อสู้กับแม่มดแมริไฟเซ็นท์อยู่นั้น ริคุได้ใช้คีย์เบลดพิเศษโจมตีเธอและทำให้เธอกลายเป็นมังกรยักษ์ แต่ในที่สุดพรรคพวกของโซระก็ปราบมังกรได้สำเร็จ
ต่อมาโซระต้องเผชิญหน้ากับริคุอีกครั้ง แต่ไม่ใช่ในฐานะของริคุเอง เพราะเขาถูกควบคุมโดย อันเซม (Ansem)ผู้ซึ่งวิจัยเกี่ยวกับเหล่าฮาร์ทเลสที่จะเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักรแห่งหัวใจ และแล้วไคริก็ปรากฏตัวขึ้นในฐานะเจ้าหญิงแห่งหัวใจ และหัวใจของเธอได้ติดอยู่ที่โซระตั้งแต่ตอนที่พวกเขาแยกจากกันไป โซระและอันเซมได้ต่อสู้กัน และโซระเป็นฝ่ายชนะ แต่เพื่อที่จะคืนหัวใจให้กับไคริ เขาจึงนำคีย์เบลดของอันเซมมาแทงตัวเอง เพื่อทำให้ไคริกลับสู่สภาพเดิมพร้อมทั้งปลดปล่อยหัวใจของหญิงพรหมจรรย์ทั้งหมดด้วย ซึ่งหัวใจเหล่านั้นจะเป็นส่วนประกอบของคีย์เบลด แต่ทว่าประตูสู่อาณาจักรแห่งหัวใจก็ได้ถูกเปิดขึ้นแล้ว ทันใดนั้นเหล่าฮาร์ทเลสเริ่มปรากฏตัวออกมามากขึ้น โซระพยายามวิ่งไปหาไคริ ไคริจึงช่วยเขา แสงของไคริทำให้โซระหลุดพ้นจากความมืดมิดและช่วยรักษาเขาให้ดีขึ้น พวกเขาหนีออกจากฮอลโลว์ แบสเชี่ยน ไปยังเส้นทางสู่อาณาจักรหัวใจซึ่งมีเหล่าฮาร์ทเลสจำนวนมาก เพื่อล็อกประตู และเผชิญหน้ากับอันเซมในศึกครั้งสุดท้าย
ท้ายที่สุด แสงสว่างแห่งอาณาจักรหัวใจทำลาย อันเซม และประตูได้ปล่อยเหล่าฮาร์ทเลสทั้งหลายสู่จักรวาล โซระ โดนัลด์ และกู๊ฟฟี่พยายามที่ปิดประตูแต่พลังของพวกเขาไม่เพียงพอ ทันใดนั้นริคุกลับมาช่วยพวกเขาพร้อมกับ ราชามิกกี้ ซึ่งจะใช้คีย์เบลดล็อกประตูของอาณาจักแห่งหัวใจจากอีกฝั่งหนึ่ง แต่ต้องทำให้เขาติดอยู่ในอาณาจักรนั้นรวมทั้งริคุด้วย ก่อนที่จะจากกันริคุบอกโซระให้ช่วยดูแลไคริ โซระและไคริได้กลับมาเจอกันอีกครั้งแต่ด้วยระยะเวลาอันสั้น เกาะแห่งโชคชะตาเริ่มสร้างตัวเองให้กลับสู่สภาพปกติซึ่งทำให้ทั้งสองต้องจากกันอีก แต่ก่อนที่แยกจากกันโซระสัญญาว่า "วันหนึ่งฉันจะกลับมา"

แสดงความคิดเห็น

 
Top