0



  Just be friends All we gotta do
Just be friends It's time to say goodbye
Just be friends All we gotta do
Just be friends Just be friends...


มันเกิดขึ้นในความคิดของชั้นในยามเช้าของเมื่อวาน
ราวกับชั้นพยายามจะประสานแก้วที่แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย


นี่มันบ้าอะไรกัน? หยดเลือดไหลหลั่งจากบาดแผลบนนิ้ว
นี่คือสิ่งที่พวกเราหวังจริงๆงั้นเหรอ?


ชั้นรู้จากเบื้องลึกของจิตใจว่าตัวเลือกที่ยากที่สุดนั้นอาจจะดีที่สุดก็ได้
ความเห็นแก่ตัวของชั้นปฏิเสธมันและตอกย้ำความขัดแย้งในตัวเอง
เมื่อไหร่ชั้นจะได้บอกเธอนะ?


ในโลกที่ค่อยๆแตกสลายอย่างช้าๆ ชั้นพยายามดิ้นรนแต่มันก็มีแค่ทางเดียวเท่านั้น
รอยยิ้มของเธอค่อยๆเลือนหายไป คล้ายชั้นเป็นคนดึงปลั๊กออก


กรีดร้องด้วยเสียงอันแหบแห้ง เสียงนั้นดังก้องและสะท้อนกลับไปมา แต่มันช่างไร้ประโยชน์
สุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรจากการปลดปล่อยนี้
เหตุบังเอิญทำให้เราติดอยู่ในความมืด และแหลกสลายเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย
"ไม่ว่าเราจะทำยังไง สุดท้ายชีวิตมันก็อย่างงี้แหละ" ชั้นพึมพัม
หยาดน้ำตาของใครบางคนไหลลงมาอาบสองแก้มที่เคยแห้งนั้น


All we gotta do Just be friends
It's time to say goodbye Just be friends
All we gotta do Just be friends
Just be friends Just be friends...


คืนวานที่แสนสงบทำให้ชั้นเข้าใจในที่สุด
มันช่างไร้ประโยชน์กับการพยายามเก็บรักษากลีบดอกไม้ที่ร่วงหล่นเหล่านี้


เพราะมันจะไม่มีวันเบ่งบานอีกแล้ว
มันเล็กน้อยแต่ทว่า ก็ไม่มีชีวิตอีกต่อไปแล้ว
เวลาของพวกเราหยุดลงนานแล้ว



ยังจำได้ถึงฤดูที่พวกเราได้พบกันเป็นครั้งแรก และรอยยิ้มที่แสนงดงามของเธอ
เมื่อยกหัวข้อเก่าๆขึ้นมา พวกเราต่างก็ทำร้ายซึ่งกันและกัน
ความคิดของเราต่างเต็มไปด้วยขวากหนาม


ด้วยความสัมพันธ์ที่แสนจืดจางของพวกเราที่ยังคงดำเนินต่อไป
ทำให้ชั้นรู้สึกเสียใจ และชั้นเปลี่ยนความคิดนี้ไม่ได้
ชั้นยังคงรักเธออยู่ ไม่ต้องการจะแยกจากเธอ แต่ว่า ชั้นต้องบอกเธอสักที


ราวกับมีสายฝนกระหน่ำในความคิดของชั้น ทำให้รู้สึกมึนงง ได้แต่ยืนนิ่ง วิสัยทัศน์รอบข้างเบลอไปหมด
ทั้งๆที่ตัดสินใจอย่างแน่นอนแล้ว แต่ความเจ็บปวดก็ยังคงทิ่มแทง
ข้อผูกมัดระหว่างเราได้มาถึงจุดแตกหัก และผันแปรเปลี่ยนไปในแต่ละวัน
ลาก่อน ที่รักของชั้น มันจบลงแล้ว
เราต้องจากกันอย่างไม่มีวันหวนกลับ


อีกครั้งหนึ่ง แค่อีกสักครั้ง ถ้าชั้นจะสามารถทำให้ความปรารถนาของชั้นเป็นจริงขึ้นมาได้
ชั้นอยากจะเกิดอีกครั้ง และอีกครั้ง เพื่อมาพบคุณ


กรีดร้องด้วยเสียงอันแหบแห้ง เสียงนั้นดังก้องและสะท้อนกลับไปมา แต่มันช่างไร้ประโยชน์
สุดท้ายก็ไม่เหลืออะไรจากการปลดปล่อยนี้
ข้อผูกมัดระหว่างเราได้มาถึงจุดแตกหัก และเหือดหายไปในแต่ละวัน
ลาก่อน ที่รักของชั้น มันจบลงแล้ว
เราต้องจากกันอย่างไม่มีวันหวนกลับ



คำแปลจาก

แสดงความคิดเห็น

 
Top