0


Gundam 00I (Gundam 00 side story manga series) is licensed to be released in the US in 2012.  The manga was ran in Kadokawa Shoten's Monthly Shounen Ace magazine like it's prodesesser Gundam 00F.

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง อธิบายแบบย่อโดยให้สามารถอ่าน 00I ต่อได้อย่างเข้าใจ 

00P(dual seasons) 
กล่าวถึงเหล่าอินโนเวดที่ไม่พอใจในแผนของอิโอเลีย และพยายามเข้าใจแผนการ์ของอิโอเลียเสียใหม่จนตั้งตัวเป็นอินโนเวเดอร์เสียเอง และคอยชักใยขัดขวางให้ CBเป็นไปตามแนวทางที่กลุ่มตนต้องการ ภายใต้การนำของอินโนเวเดอร์กลุ่มนึง ผ่านการเข้าแทรกแซงมากว่า 15 ปีก่อนเหตุการณ์ใน 00 S1 
โดย 5 ปีก่อนเหตุการณ์ใน 00 S1 กลุ่มอินโนเวเดอร์ดังกล่าวได้เข้าแทรกแซงครั้งใหญ่อีกครั้งโดยการเข้าแทรกแซงการเลือกนักบินของกันดั้มตัวจริงที่ใช้ในแผนการณ์หลัก จนนำไปสู่ขัวขวางของอินโนเวเดอรืด้วยกันเองแสดงถึงการดิ้นรนของอินโนเวเดอร์ตัวหลัก 2 คน ในการขัดขวางแผนการณ์ของอินโนเวเดอร์กลุ่มใหญ่จบลงด้วยผลของการดวลกันของกันดั้ม 2 เครื่อง ไอกันดั้มของบีไซส์ และ เรเซลของเกรฟ จยจบลงด้วยการสูญเสียทั้ง 2 ฝ่ายแม้จะเป็นชัยชนะของเกรฟก็ตาม เกรฟเสียชีวิต บีไซส์ มีการโอนย้ายข้อมูลไปร่างใหม่ล้มเหลวเนื่องจาาการขัดขวางของรีบอร์น จนทำให้ข้อมูลบุคคลิกภาพของบีไซส์หายไป เหลือเพียงร่างบีไซส์ที่บาดเจ็บหนักซึ่งได้รับการนำไปซ่อมแซมเก็บไว้ให้อินโนเวเดอร์คนต่อไปใช้ แม้จะทำให้การตรวจสอบอินโนเวเดอร์ และความรัดกุมของแผนการณ์มีมากขึ้น แต่ก็ทำให้แผนร้ายยบยลขึ้นเช่นกัน 

00F 
แม้จบ 00 S1 จะแสดงเพียง การหักหลังของรีบอร์นมีเพียงการส่อเคล้าที่จะยึดอำนาจของรีบอร์นเท่านั้น 00F คือการขึ้นสู่อำนาจแบบเต็มตัวจากมุมมองขององค์กรณ์ย่อย เฟรันชูเท ที่เสียองค์กรณ์หลักอย่าง CB ไปพยายามดิ้นรนท่ามกลางเหตุการณ์ที่สับสน ฟอร์นสปาร์คสมาชิกองกรณ์กลับมุ่งเป้าไปหาผู้ยึดครองเวด้าอย่างรีบอร์นแบบบ้าคลั้งจนนำไปสู่ข้ออ้างในการก่อตั้งองกรณ์ A-law ภายใต้การชักนำของรีบอร์น แม้เหตุการณ์จะจบลงด้วยความล้มเหลวของฟอร์น แต่ก็แสดงถึงการที่มีมนุษย์ธรรมดาสามารถลูบคมอินโนเวดได้ พร้อมการกำเนิดเหล่าผู้สืบทอดที่ยื้อเหตุการณ์จนฟื้นฟู CB ได้อีกครั้ง 

 
รีพ เรคทาทิโอ 
อินโนเวเดอร์ทั่วไปเป็นไทปืเดียวกับรีบอร์นที่ใช้โมเดลของบีไซส์อยู่ ที่ดำรงชีวิตโดยที่ไม่ทราบถึงตัวตนของตนด้วยซ้ำแต่จากการได้รับผลกระทบจากการปรากฏตัวของเอ็กเซีย รีแพรย์ ทำให้รีพได้รับข้อมูลจาหลุยโดยไม่ตั้งใจได้ชักนำเขาเข้าสู่โลกของอินโนเวเดอร์ 

 
เธอรี่ครายล่า เฮอร์ฟี่ 
อินโนเวเดอร์ วัยกลางคน ปรากฏตัวด้วยวัย 40 ปี เป็นอินโนเวเดอร์สายแพทย์ อดีตลูกศิษย์ของหมอโมเลโน่ ที่นำพารีพเข้าสู่โลกอินโนเวเดอณืภายใต้การสับสนในฝักฝ่ายในอินโนเวเดอร์ด้วยกันเอง เป็นหนึ่งในกลุ่มอินโนเวด ที่ไม่เห็นด้วยกับแผนการณ์ของรีบอร์น 

 
บราย สโตนเฮม 
อินโนเวเดอร์รุ่น 2 เพียงคนเดียวในปัจจุบัน เธอการจากอินโนเวเดอร์ 2 คนมีสัมพันธ์กัน มีชีวิตในฐานะอินโนเวดทั่วไปแต่ด้วยความผิดพลาดของราสที่ยิงผิดตัวไปยิงลูกตัวเองทำให้เสียตาขวาไป และทำให้ความสามารถสมองควอตัมระดับสูงเกิดขึ้นโดยที่แรกกับการที่ตนไม่สามารถขยับหรือพูดจาจากปาก แต่สามารถติดต่อทางจิตได้ แม้กับผู้ที่ไม่มีระบบควอตัมในสมอง(หรือคนธรรมดา)เองก็ตามแต่สำหรับผู้ที่ไม่มีระบบควอตัมจะไม่สามารถโต้ตอบเธอได้(รูปแบบของเธอใกล้เคียง โซม่า(หรือมารี) ต่างกันที่เธอเป็นอินโนเวเดอร์) 

 
ราส กรีด 
อินโนเวเดอร์เก่าแก่อายุจริงๆเขาคือ 200 ปีแต่ปรากฏตัวในภาพลักษณ์คนหนุ่ม อายุราวๆ 20 กลางๆ เป็นพ่อของบราย เป็นอินโนเวเดอร์สายต่อสู้ ที่หักหลังอินโนเวเดอร์ด้วยกันเองตั้งแต่สมัย 200 ปีก่อนด้วยความแค้นส่วนตัว ที่อินโนเวดนั้นขัดขวางการดำรงชีพแบบปกติมนุษย์ของตน ทำให้เขาสูญเสียภารรยาและพลัดพรากจากลูกไป ทำให้ราสไล่ล่าสังหารอินโนเวเดอร์เกือบทุกไทป์ที่เกี่ยวข้อง และมีเค้าว่าจะทำให้เกิดโศคนาตรกรรมต่อโลก แบบที่เขาพบ กลับกลายเป็นว่าได้นำราสไปสู่แผนการณ์เลวร้ายของเหล่าอินโนเวเดอร์ เดิมราสเป็นสายที่สามารถถูกแทรกแซงได้ แต่จากความผิดพลาดของหน่วยจับกุมของอินโนเวดที่จู่โจมราส ทำให้ราสเสียตาซ้ายทำให้มีผลถึงการติดต่อกับเวด้า 
*แม้ไม่ทราบแน่ชัดแต่ราสนั้นไม่ได้เล็งเพียงแต่ไทป์แต่อาจจะมุ้งไปเป้าไปที่หน้าที่ของอินโนเวเดอร์นั้นๆด้วย 

 
 
ซูลู ซูลูซู (คนบน) อินโนเวดไทป์เดียวกับ เธอรี่ เป็นสายต่อสู้ที่ถนัดทั้งการขับ MS และ ต่อสู้มือเปล่า ไม่มีรหัสในการขับกันดั้ม เนื่องจากไทป์เดียวกับเธอร์รี่เธอจึงได้อนิสงค์ในการป้องกันการแทรกแซงไว้(?)แบบเดียวกับเธอรี่ ลักษณะนิสัยเป็นหญิงห้าว แต่มี(ไม่)แอบแสดงอารมณ์อ่อนไหวบ้าง ก่อนเจอธอร์รี่เธอเป็นนักบินของคาทารอน 
ฮามิยะ (คนล่าง) อินโนเวดไทป์เดียวยกับ ฮานาโยะ ซึ่งเป็นไทป์ที่ป้องกันการแทรกแซงอยู่แล้ว เธอดำรงตำแหน่งวิศวกรของคาทารอน ลักษณะนิสัย แบ้ว(คำนี้อธิบายได้ทั้งหมดจริงๆ) 
2 คนนี้ปัจจุบันมีบทบาทเพียงตัวโจ๊กเสียส่วนใหญ่ มีหน้าที่เป็นตัวประกอบในยามวิกฤตบ้าง แต่โดยมากเป็นตัวตลกเบรคอารมณ์ซะมากกว่าเพราะต๊องทั้งคู่ 


 
จะลืมเกริ่นเลยไม่ได้คือ ภาคนี้มีการแสดงรูปแบบหน้าที่ของอินโนเวเดอร์ ที่ใน 00เอามาเล่นมากขึ้นทั้งในแบบที่เนื้อเรื่องแบบประเภทมาเด่นชัดมีชื่อประเภทออกมาและบางแบบที่ไม่อธิบายมาเด่นชัดมากนัก 
อินโนเวด(หรืออินโนเวเดอร์จนกระทั้งเซ็ตซึนะเป็นอินโนเวเดอร์ได้) 
มักมีรูปลักษณ์ร่างกายที่บอบบาง แต่จะมีมันสมองที่สูงกว่ามนุษย์และมีระบบควอตัมในสมองที่สามารถติดต่อ ขอข้อมูลหรือติดต่อกันได้ผ่านเวด้า ทำให้บรายนั้นมีขีดจำกัดเกินกว่าโนเวเดอร์ปกติโดยสามารถติดต่อผ่านคลื่นควอตัมโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้เวด้า ซึ่งอาจจะเกิดมาจากการที่เธอไม่ใช่อินโนเวเดอร์แท้(รุ่น2) และได้รับผลจากอาการบาดเจ็บ 
โดยทั่วไปอินโนเวเดอร์จะมีระดับการเข้าถึงเวด้าที่ตามหน้าที่และเลเวล 
หน้าที่ของอินโนเวด 
-กลุ่มทั่วไป 
มีหน้าที่เพียงดำรงชีวิตประจำวันตามปกติเท่านั้น เพื่อเก็บข้อมูลป้อนเข้าเวด้า ไม่สามารถ เข้าขอข้อมูลจากเวด้าได้โดยมากจะไม่ทราบว่าตนเป็นอินโนเวเดอร์ 
-กลุ่มปกครอง หรือบังคับบัญชา 
กลุ่มที่มีความฉลาดในสมอง ระดับการเข้าถึงเวด้าที่สูงที่สุด บางคนสามารถเข้าแทรกแซงอินโนเวเดอร์ระดับต่ำกว่าบางเลเวลเพื่อใช้ในการสืบค้นข้อมูลที่จำป็นด้วยตัวเองได้ มีตั้งแต่ควบคุมไปจนถึงใช้พูดแทนตัวได้ตามแต่ความสามารถผู้ใช้ จะมีระดับการทำงานพิเศษที่เวด้ามอบให้ เช่นการแก้ไข หรือบันทึกข้อมูลในเวด้าได้โดยไม่ผ่านกลุ่มทั่วไป และกลุ่มนี้ยังสามารถขับกันดั้มในฐานะไมส์เซอร์ได้เช่นกัน กลุ่มนี้ที่เด่นๆคือ รีบอร์น รีเจ็ตต้า และ บีไซส์ 
-กลุ่มไมส์เซอร์ 
นักบินของกันดั้ม ที่มีระดับการเข้าถึงข้อมูลที่สูงแต่จะขาดความสามารถพิเศษเชิงลึกใดๆกับข้อมูลในเวด้า แม้จะมีความสามารถพิเศษบ้างแต่ก็ไม่ได้เกี่ยวกับด้านข้อมูล เช่การใช้ไทรอัล ซิสเต็ม ในกลุ่มนี้ที่เด่นคือ ทาเรีย และ ฮิ๊กซ่า ภายหลังจากเหตุการณ์ใน 00P กลุ่มนี้จะถูกป้องกันการแทรกแซงจากกลุ่มบัญชาการ 
-กลุ่มเอเจ้น 
กลุ่มที่ความสามารถด้านข้อมูลสูงเทียบเท่ากลุ่มบัญชาการ แต่ระดับการใช้งานข้อมูลที่จำกัดกว่า ถ้ามีการทำงานแบบเดียวกับไมส์เซอร์ หรือ ระดับบัญชาการ เวด้าจะเปรียบให้มีเลเวลต่ำกว่าจนถูกยกเลิกไป กลุ่มเอเจ้จะมีลักษณะร่างกายที่แข็งแรงกว่า มีระดับความสามารถด้านวิศกรที่สูง และสามาระเป็นนักบินกันดั้มได้ แต่เลเวลนั้นรองจากไมส์เซอร์ในฐานะนักบิน และคาดว่ากลุ่มเอเจ้นกลุ่มบัญชาการไม่สามารถแทรกแซงได้ เด่นคือ ฮานาโยะ ฮายานะ และ เกรฟ 
-กลุ่มล่วงข้อมูล 
กลุ่มนี้จะมีลักษณะใกล้เคียงกับกลุ่มทั่วไปแต่มีทักษะด้านร่างกายและสามารถขับกันดั้มได้ โดยทั่วไปจึงคล้ายๆกลุ่มเอเจ้นแต่ไม่สามารถขอข้อมูลจากเวด้าได้แบบกลุ่มทั่วไป นอกจากนี้ยังไม่มีระบบป้องกันการแทรกแซงของกลุ่มบัญชาการ เด่นๆคือ เอนิว 
-กลุ่มต่อสู้ 
มีลักษณะร่างกายที่สูงที่สุด เน้นการใช้อาวุธมากกว่าขับ MS (แต่ก็ขับได้นะ) กลุ่มนี้จะขาดความสามารถในการขอข้อมูล(บันทึกได้อย่างเดียว)แต่จะมีความสามรารถพิเศษผ่านระบบควอตัมใช้งานผ่านเวด้าได้ เช่นราสที่สามารถควบคุมเครื่องจักรได้ เด่นคือราสและซูลู แต่ราสจะมีจุดแปลกกว่านิดหน่อยคือจากการบาดเจ็บที่ตาของราสทำให้ราสตัดขาดจากเวด้ากึ่งถาวรไปทำให้รีบอร์นไม่ทราบถึงการคงอยู่ของราส นอกจากนัเซูลูเองเป็นไทป์เดียวกับเธอร์รี่ซึ่งเหตุการณ์ในช่วง 00P เธอร์รี่เป็นไทป์หนึ่งที่ได้รับการป้องกันแทรกแซงไว้น่าจะได้อนิสงค์จากการเธอร์รี่เป็นลูกศิษย์ของโมเลโน่ซึ่งเป็นผู้ร่วมเหตุการณ์ใน 00P 
-กลุ่มใช้งาน 
กลุ่มนี้มีลักษณะความคิดที่ต่ำแต่ลักษณะทางร่างกายที่สูงใกล้เคียงสายต่อสู้สามารถขับ MS ก็สูงมีระดับการเข้าถึงแบบกลุ่มทั่วไป เด่นๆคือ เห็นทั่วไปในเรื่อง 00I และ ที่ขับกาก้าในท้าย 00S2 




00I 
 
เปิดเรื่องด้วย รีพ เรคทาทิโอ อินโนเวเดอร์ที่ดำรงชีวิตตามใปกติโดยไม่ได้ทราบถึงการที่ตนเป็นอินโนเวเดอร์เลย จนกระทั้ง การปรากฏตัวของ exia repair ในอวกาศที่ส่งภาพเข้าจากหลุยสู่รีบอร์น โดยรีพกลับได้รับภาพ(เนื่องจากเป็นไทป์เดียวกับรีบอร์น) จนทำให้เกิดอาการประหลาด การแทรกซ้อนทางจิต(บุคคลิกของ บีไซส์ เพ้นออกมาแวบนึง) หลังจากนั้น รีฟก็ถูกชักจูงโดย เธอริคายย่า เฮอร์ฟี่ หมอเถื่อนที่เป็นอินโนเวเดอร์เช่นกันชักนำรีฟสู่โลกของอินโนเวเดอร์ ได้นำพาเขาไปพบกับเพื่อนอินโนเวเดอร์คนอื่น แต่ แต่ละที่ ที่พวกเขาไปก็พบการอินโนเวเดอร์เหล่านั้นโดยสังหารโดย ราส กีส อินโนเวเดอร์มือสังหาร มีเพียง บราย ซาวเฮรม เท่านั้นที่รอดมาได้จากการช่วยเหลือของพวกรีพ 
ก่อนที่เรื่องราวจะเล่าย้อนกลับไปปี 2188 หรือ 124 ปีก่อนเหตุการณ์ใน 00 S2 (ปัจจุบันในเรื่อง 00I) ระหว่างคู่รักของ กรีส และลูกของเขาซึ่งก็คือ บราย นั่นเอง และโศรกนาตกรรมของกรีส ที่คนรักของเขาเสียชีวิต ก่อนจะย้อนหลับมาสู่ปัจจุบัน(มีบทเอ็มมี่ แสดงฝีมือใช้ Advance GN-X ถล่มศัตรูโชว์ในข่าวนิดหน่อย)รีฟ และ เธอร์รี่(ขอย่อมันยาวไป) ได้ช่วยบรายไว้สำเร็จ แต่บรายก็หายไปจากโรงพยาบาลเช่นกัน ก่อนที่ตื่นขึ้นในสถานที่นึงในภาพลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ดูโตขึ้นและผมยาวขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อพร้อมในตาที่โดนยิงไปแล้วฉายแววสว่างออกมาภายใต้ที่ปิดตารูปกางเขนพร้อมเห็นภาพ ต่างจากจากอินโนเวเดอร์และผู้ที่มีสมองควอนตัมอื่นๆ 
ตัดกลับไปอดีตอีกครั้ง 22 ปีก่อนหน้านี้ ก่อนเหตุการณ์ ใน 00P เสียอีก เธอรี่เป้นลูกศิษของหมอโมเลโน่ เรื่องที่ตนเป้นบุคคลต้องสาบ(อินโนเวเดอร์)ที่จะโดนขโมยหัวใจไปเมื่อไหร่ก็ได้ แต่หมอกลับบอกไว้ว่า"หัวใจอยู่ที่ตัวเราไม่สำคัญว่าเราจะทำไปเพราะโดนสาบหรือไม่มันสำคัญที่เราทำไปเพราะใช่ตัวเราเองหรือไม่มากกว่า" ตัดกลับมาปัจจุบัน เธอร์รี่กำลังตามหาผู้ที่ลักพาตัวบรายไป ทางด้านพรายเองก็พยายามติดต่อกับฮาเลลูย่าที่โดนจับขังไว้(ในคุกใน s2 นั่นแหละ) ก่อนที่จะโดนขัดจังหวะโดย ด๊อกเตอร์ เครย์ผู้สร้าง 3 พี่น้องทรินิตี้ เป็นผู้ลักพาตัว บรายมา บรายที่อาการบาดเจ็บทำให้ไม่สามารถขยับตัวได้ได้แต่ส่งคลื่นควอตัมไปขอความช่วยเหลือจาก พวกรีพ และ กรีสเองก็ได้รับสัญญาณด้วยกัน รีพได้ไปช่วยบรายออกมาได้ในขณะเดียวกัน คฤหาสของเครย์ก็โดนทำลายลงโดยนิน่า ทรินิตี้เอง ส่วนกรีดก็เข้าไปไปแทรกแซง CB ขณะที่กำลังช่วยฮาเลรูย่าหนีออกจากคุกเพื่อสังหารอินโนเวเดอร์ที่โดนจับกุมตัวแต่ก็ถูกขัดขวางของชูลาดิมที่บังเอิญส่องไปเห็นเข้า 
กรีสมีเป็นผู้ทรยศอินโนเวเดอร์เนื่องจากหลายปีก่อนได้สังหารหมู่อินโนเวเดอร์(แบบเดียวกับบริ้ง) ที่คิดสังหารเขาเนื่องจากเขาออกนอกลู่นอกทางอินโนเวเดอร์ ราส กรีสคืออินโนเวเดอร์สายต่อสู้เพื่อภารกิจสังหารเท่านั้นจึงมีสภาพร่างการสมรรถภาพการต่อสู้ด้วยมือเปล่าสูงมาก ทางด้านรีพก็ฝันเห็นตนขับวันกันดั้ม(จริงๆแล้วคือบีไซส์ เพ้น) สู้กับกันดั้มอีกตัว(เรเซลที่ขับโดยเกรฟ)ส่วนเธอร์รี่ที่ไปสือข้อมูล ณ คาทารอนได้พบกับ ซูลู ซูลูซู อินโนเวเดอร์ไทป์เดียวกับตน 
ณ คาทารอน เธอรี่ได้พบเก่าเหล่าอินโนเวเดอร์(ที่มีซูลู ไทป์เดียวกับเธอรี่ ฮามิยะไทป์เดียวกับ ฮายาเนะและฮายานะ และสุดท้ายไทป์เดียวกับบริ้งอีก 1 คน)ที่เข้าร่วมกับคาทารอนโดยที่แม้แต่เธอร์รี่เองยังระแวงว่าจะเป็นอินโนเวเดอร์ฝ่ายรีบอร์นหรือไม่ ท่ามกลางสงครามที่กลางสงครามระหว่างคาทารอนและA-law อินโนเวเดอร์เหล่านี้เป็นเหล่าผู้ที่หลีกหนีจากการแทรกแซงของรีบอร์นนั่นเอง ซึ่ง ราส กรีด ก็ยังคงไล่ล่าอินโนเวเดอร์มาถึง ณ คาทารอนเช่นกัน เป้าหมายของราสคืออินโนเวเดอร์ บางไทป์เท่านั้น หนึ่งในนั้นคือไทป์เดียวกับ บริ้งในภาคหลักซึ่งเป็นไทป์ที่ต้องการฆ่าเขาเมื่อ 200 ปีก่อนนั่นเอง ทางด้านรีพก็ได้รับความช่วยเหลือจากบราย สโตนเฮม ค้นหา ไอกันดั้มจนพบ และที่นั้นรีพได้พบกับฮิกซ่า ที่หันกระบอกปืนเข้าใส่รีพ 
จากการที่เธอรี่ช่วยอินโนเวเดอร์จากการโจมตีของราส ทำให้ซูลูเกิดประทับใจขึ้นมา เธอรี่จึงรีบหนีออกมาเนื่องจากเกรงว่าซูลูจะชอบตน(ไทป์เดียวกัน คงขยะแขยง) ทางด้านรีพที่โดนโดนฮิกซ่ากดดันอย่างหนักทำให้ความทรงจำของบีไซส์ปนเปออกมาแสดงถึง กองทัพอินโนเวเดอร์นำไอกันดั้มและ GN Cannon จู่โจมฝักฝ่ายต่างๆจนไปกระตุ้นให้ ไอกันดั้มที่โดนผนึกไว้คลายผนึกออก จู่โจมใส่ ฮิกซ่าโดยที่ไม่มีคนขับทำให้ฮิกซ่าหนีไป ไอกันดั้ม แสดงท่าทีให้รีพขับ เมื่อรีพขึ้นบังคับเหตุกาณ์ในภาค 00P(S2) ก็วิ่งเข้ามาจนทำให้บุคคลิคบีไซส์กลับคืนมา ทางราสที่เกิดอาการภาพหลอนย้อนอดีตขณะจู่โจมเธอรี่ถึงเหตุการณ์ที่เขาฆ่า ภรรยาตัวเอง(อินโนเวเดอร์เหมือนกัน)จากการที่เขาฝืนคำสั่งของอินโนเวดด้วยกันเอง ทำให้ราสโดนพวกเธอรี่จับกลับไปที่ฐานคาทารอนแต่ฐานก็โดนอินโนเวดไทป์บริ้งที่โดนยิงโดยราสยิงบาดเจ็บก่อนหน้าสังหารทั้งหมดก่อนที่จะเริ่มจู่โจมใส่พวกเธอรี่แต่ก็ได้กองทัพ MS คาทารอนกลับมาช่วยเอาไว้แต่แล้วก็โดนไอกันดั้มทำลาย สงครามบทใหม่ในมุมเล็กๆท่ามกลาง S2 ก็ได้จบบทนำลงเข้าสู่บทจริงๆ 


แถมด้วยรูปอิโค่ได้ขับ กันดั้มแล้วนะ(แอสเทรย์อา F2 ซะด้วย) พี่แกปลื้มมากแต่คนอื่นไม่ปลื้มเพราะพี่แกใช้กันดั้มขนของ(สงสัยเจ้ชาร์ลกลัวอิโค้เอาไปทำพัง) 
http://www.dexclub.com/webboard/show.php?Category=Gundam&No=15264

-----------------------------------------------------------------------


 
ทาง CB ชาร์ลได้รับรายงานเรื่องการปลดผนึกไอกันดั้มของรีพจากฮิ๊กซ่าพร้อมทั้งระแวงเรื่องบุคคลิกของบีไซส์อาจจะออกมาได้แล้วโดยที่ไม่ทราบเลยว่าบีไซส์ได้ยึดร่างคืนจากรีพไปแล้ว ณ คาทารอนท่ามกลางสถานการณ์ที่สับสนหลายๆฝ่ายได้ขัดขวางบีไซส์ในการโจมตีพวกเธอร์รี่ ทั้งบรายและราสที่เข้าแทรกแซงระบบไอกันดั้ม ทั้งเธอรี่เองที่พยายามกระตุ้นให้บีไซส์กลับเป็นรีพ จนทำให้บุคคลิกรีพเข้าแทรกแซงบีไซส์ได้บ้างทำให้บีไซส์หนีไปก่อนที่จะมีปัญหา ท่ามกลางวิกฤต CB กลุ่ม เฟรันชูเท เดิมซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ 00P ได้เตรียมกับกำลังรบไว้เพื่อรับมือไอกันดั้ม เรเซลกันดั้ม แม้จะดูมีกำลังรบไม่พอแต่ชาร์ลเองก็มีความหวังอยู่นั่นคือ "เฟรันชูเท" 
ใหม่ ขณะฟอร์น สปาร์ค กำลังเสียงหัวเราะที่บ้าคลั่งท่ามกลาง MS ของเฟรันชูเทที่เปลี่ยนจากปีกนางฟ้ากลายไปปีกซานตาน เธอรี่เองก็ได้พบกับรีเจตต้าที่รีเจ็ตต้ามาเพื่อสร้างความป่นป่วนให้กับทุกฝ่ายมากกว่าแต่ก็ไกส์เธอร์รี่ให้พบกับชาร์ล ทางด้านบีไซส์ก็กำลัง access เข้าเวด้าเพื่อสอบข้อมูลในปัจจุบันแต่ก็ได้ทราบข้อมูลของฟอร์นเช่นกัน(หน้าฟอร์นยั่วกล้องโครตๆ)ก่อนที่จะนำ ไอกันดั้มที่ชาร์จเตา(เทียม)เสร็จบินหายไป(ไปถล่มฐานกองทัพโลกเพื่อชาร์จเตา) 
 
ฟอร์นเองก็ปรากฏตัวพร้อมแอสเทรอาไทป์เอฟ เข้าถล่ม A-law ที่มุ่งหน้าไปสำรวจเหตุการณ์ที่ฐานทัพโดนจู่โจม(โดยบีไซส์ที่ไปชาร์จเตานั่นแหละ)โดนฟอร์นกำจัดทิ้งทั้งหมดเพราะเกรงว่าจะมาขัดจังหวะการดวลของเขา ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปปะทะกับไอกันดั้ม ฟอร์นเหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัดจนทำให้ไอกันดั้มเสียหายหนัก(เพราะฟอร์นประเคนอาวุธใส่แบบไม่ยั้งแถมไอยังมีอาวุธน้อยอยู่แล้วด้วย) ก่อนที่จะหนีไป เธอร์รี่ได้ติดต่อชาร์ล ณ จุดนัดพบฟอร์นก็มาปรากฏตัวด้วย เพื่อรับอาวุธเสริมที่ชาร์ลแอบพัฒนาให้ และออกไปไล่ล่าบีไซส์ ณ ที่แห่งนึงบีไซส์ได้มาย้ายร่างของตนไปร่างใหม่เนื่องจากร่างเดิมบาดเจ๊บแขนขาดจากกที่โดนฟอร์นแทงทะลุค๊อทพิต แม้ฟอร์นกับเธอร์รี่จะเข้ามาทันแต่บีไซส์ก็ชิงขึ้นไอกันดั้มไปก่อน ฟอร์นเลย(ถีบ)ส่งเธอร์รี่(ที่ขอตามมาด้วย)จากค๊อตพิตเพื่อดวลกับไอกันดั้มอีกรอบ ส่วนเธอรี่ก็พยายามติดต่อรีพที่น่าจะอยู่ในร่างเดิมไม่ได้โอนย้ายไปด้วย ราส เองเมื่อฟื้น(ซึ่งได้รับรู้การปรากฏตัวของเอนิวที่มีไทปืเดียวของอดีตภรรยาตน)ก็ออกเดินทางต่อเป้าหมายต่อไปของเขาคือรีบอร์น เพื่อสอบถามความเกี่ยวข้องกับกับเป้าหมายของเขา แต่ก็โดนรีบอร์นเล่นลิ้นเจรจาจนยอมจากไป ทางด้านฟอร์นที่เป็นต่ออย่างมากเนื่องจากไอกันดั้มยังเสียหายหนัก แต่ก็ได้การอสโซ่มาช่วยถึง 3 เครื่อง(ช่วงเวลา ณ ตอนนั้นคือช่วงงงานเต้นรำที่ทาเรียไปเจอรีบอร์นทำให้ ณ ตอนนั้น การอสโซ่พึ่งออกจากโรงงาน) แต่ก็โดนฟอร์นซึ่งได้ไอเท็มใหม่(ลูกตุ้ม) เก็บหมดทั้ง 3 ตัวซึ่งกาอสโซ่ 3 เครื่อง(ซึ่งเป็นรุ่นใหม่กว่า) ทำได้เพียงทำลายโล่ของแอสเทรอาเท่านั้น แต่ไอกันดั้มก็อาศัยจังหวะหนีไปได้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้เธอรี่เข้าร่วมกับ CB ส่วนบีไซส์ก็เข้ากับอินโนเวด(ณ ตอนนั้นเรียกว่า อินโนเวเดอร์)ปรับปรุงไอกันดั้มเป็น 1.5 กันดั้มแต่บีไซส์เองที่เป็นผู้สมรู้ร่วมคิดกับรีบอร์นอยู่ก่อนแล้วมีความสัมพันธ์แบบใช้ประโยชน์ซึ่งกันและกัน จึงออกไปปฏิบัติการณ์คนเดียวโดยไม่สนใจอินโนเวเดอร์(ถ้าจะช่วยก็แล้วแต่ถ้าไม่ช่วยก็ไม่เป็นไร พลังงานเองก็หาชาร์จเอาตามฐานทัพได้)แต่ก็ได้ปะทะกับฮิ๊กซ่าที่ขับเรเซลกันดั้มมาขัดขวาง ส่วนฟอร์นที่ได้รับร่างของรีพมารักษาก็เตรียมปรับปรุง แอสเทรอาไว้รับศึก(เป็น อาเวอร์แล้น แอสเทรอา แดซ) ขณะที่รีพเองก็ฟื้นขึ้นมาพอดี 


มุขฮาๆที่ 00F มันออกแนวตลกร้ายแต่นี้ออกแนวตลกจริงๆมากกว่า 

-อิโค่ได้ขับ กันดั้มแล้ว ไทป์ F2 โดยที่ทำงานเพียงขนของจึงใช้ ถังเก็บพลังงานเพราะเตาจริงไปที่ CB หลักหมดแล้ว ดูท่าพี่แกจะโดนใช้งานหนักแต่ก็เป็นปลื้มเอามากๆแต่คนอื่นๆดูไม่ค่อยปลื้มซะเท่าไร่ 
-ตาฟอร์นไปกิกกับฮานาโยะซะแล้ว โผล่มาพร้อมหน้ากวนส้นทีนตลอดแต่บอกตรงๆได้ใจจริงๆ 
-เธอร์รี่โดนซูลูชอบที่เป็นไทปืเดียวกัน ทางซูลูดูจะหลงสุดตัว แต่เธอรี่ขยะแขยงสุดตัวเช่นกัน 
-เฮอร์มิยะ น้องแบ้วไทปืเดียวกับฮายานะ ฮายาโนะ แต่นิสัยแบ้วสมหน้าตาซะทีคนนี้ ฮายานะแนวสาวเงียบ ขรึม ซึน(หรือเปล่า) ฮายาโนะออกแนวโมเอะ แกล้งแบ้ว ซ่อนเหี้ยม(นางอิจฉาละครไทย) แต่เฮอร์มิยะนี่แบ้วจริงไร้เดียงสาจริงไม่ได้แอ๊บ 
-มุขที่เฮอร์ยานะและซูลูเจอ บราย ในบ้าน เธอร์รี่คิดไปไกลถึงเธอร์เลี้ยงต้อยสาว SM (ชุดน้องบรายมันกึ่งๆอะนะ) 
-บรายชื่อเหมือนตุ๊กตาบราย ซึ่งหน้าตาเธอก็เหมือนนะเออ(ล้อเลี่ยน) 
-มุขฟอร์นยิงถล่ม ไอกันดั้ม MS ติดอาวุธทุกซีรี่ย์กันดั้มตั้งแต่เฮฟวี่อาร์มยันเวอร์ทิวป์ ยังต้องอาย เพราะพี่แก้ไม่ได้ติดบิ้ลอิน MS ซักอันมือจับหมดยิงแล้วเขวี้ยงทิ้งๆ ซะใจสุดๆ 

 
CBY-001 1 Gundam 
เป็น ms พี่น้องกับ Gn cannon ถูกออกแบบมาเพื่อให้อินโนเวเดอร์ใช้โดยเฉพาะ จำเป็นต้องใช้ผู้ที่ใช้งานระบบควอตัมในสมองได้ช่วยควบคุม ทำให้ระบบนี้ถ้าอธิบายง่ายๆเหมือนการควบคุมด้วยระบบความคิด(ถ้าเทียบกับ UC ก็คือ นิวไทป์) ดังนั้นจึงเป็นเครื่องที่ตอบสนองต่อการรับรู้ได้สูงมาก จึงเป็น ms ที่หน้ากลัว ลักษณะการควบคุมเหมือนเพียงแค่คิด หุ่นก็ขยับตาม (แต่ยังใช้คันบังคับอยู่นะรูปแบบถ้าให้เทียบให้ใกล้เคียงคือเหมือนเทียเหร๋ง เตาซื้อ และ อเฮต สมูตรอนเฮต ในซีรี่ย์หลัก แต่อินโนเวเดอร์มันควอตัมในสมองขั้นเทพกว่า) 
เป็น ms ที่แตกแขนงมาจาก 0 กันดั้มแต่เป็นคนละสายกับ กันดั้มรุ่นที่ 2 จึงเหมือนโปรเจคคู่ขนานกับ ms CB ทั้งหมด เป็น ms ที่อินโนเวเดอร์แอบพัฒนาขึ้น ไม่ทราบข้อมูลแน่ชัดว่าอยู่ในแผนของเวด้าหรือไม่ อาวุธหลักคือ บีมไรเฟิล บีมเซเบอร์ และโล่ แม้จะเป็นแบบปกติดตั้งตัวกักเก็บพลังงาน GN(ไม่ใช่เตานะ มีคนงงเยอะถังในที่นี้แปลเหมือนกันกับถังพลังงานที่ใช้แทนเตา คือ GN particle storage tank(ถังกักเก็บอานุภาค) แต่นี่คือ GN Condenser แปลตรงตัวคือตัวเก็บของเหลว แต่ให้ใจง่ายๆคือตัว กักเก็บอนุภาคแบบช่วยคราว ไม่มีคำว่าถังครับ) ไว้ที่แขนทั้ง 2ข้างทำให้เร่งความแรงของอาวุธได้มากกว่าปกติ ใน 00P นี้ใช้เตาแท้ที่แอบถอดมาเป็นแหล่งพลังงานโดยตัวเตาติงตั้งที่ด้านหลัง 



Update 
ใน 00I ได้มีการเปิดเผยความสามารถเพิ่มเติมนั่นคือ 
นั่นคือ GN Feather ปีกแสงระบบเดียวกับที่ติดตั้งใน 0กันดั้ม ซึ่งจากเดิมของ O กันดั้ม นั้นไม่ได้มีชื่อเรียกเนื่องจากรูปร่างปีกนั้นเกิดมาจากคุณภาพของเตาที่ยังไม่เสถียรจึงเกิดเป็นรูปปีกแต่ก็ส่งผลต่อการสื่อสารในบริเวณกว้าง(ต่อมาได้มีการนำความคิดนี้ไปปรับใช้ในโทรเน่ เดย์) แต่สำหรับ 1 gundam จำเป็นการกระจายอนุภาค GN แบบเข้มข้นเป็นรูปแบบปีกบริเวณรอบตัวเครื่องเป็นการเพิ่มความสามารถในการป้องกันอาวุธลำแสงได้ในเรื่องนั้นแม้แต่ปืนใหญ่ มอนโกโมรี่ ยังทนทานไปได้ จากปากคำของบีไซส์ ระบบดังกล่าวมีจุดอ่อนที่จะทำให้พลังงานในเตาลดลงอย่างรวดเร็วจึงไม่สามารถใช้งานในขณะที่มีพลังงานเหลือน้อยได้ ด้วยความสิ้นเปลืองขนาดนี้ทำให้ในภาค 00P การที่นำ I gundam ไปสู้กับ MS แบบตัวแต่ตัวจึงไม่เหมาะจะใช้ระบบนี้(ผมมองว่ามันค่อนข้างคล้าย Trans-Am นะ) 

วันกันดั้มไม่ทราบจำนวนการผลิตแน่ชัด ปี2302 มีหนึ่งเครื่องที่นำทัพ อินโนเวเดอร์ผู้ทรยศ เข้าแทรกแซง CB แต่ วันกันดั้มโดนทำลายโดย เรเซลกันดั้ม 
ปี 2311 I gundam ได้ปรากฏตัวอีกครั้งพร้อมกับบีไซส์ที่คืนชีพ และทราบในเหตุการณ์ในอดีตว่า I gundam ได้ผลิตออกมาจำนวนหนึ่งเพื่อใช้งาน ในยุคเดียวกับที่ CB กำลังพัฒนา แอสเทรอาอยู่ (00P SS1) ปัจจุบัน I gundam ถูกทำให้เสียหายหนักโดยฟอร์น สปาร์ค นำไปสู่การอัพสเป็คเป็น 1.5 กันดั้ม 


 
(เพราะรูปนี้ทำให้ผมเบิ้ล 1/144 Type F ไป 3 กล่องเป็นไอ้บ้าเลยผม[ทำ เป็น type F, Type F2,และ Type F แบบปิดหน้ากาก]) 

ของแถม 00P SE(Spectial Edtion)+00VSenkai 
เนื่องจากเนื้อหามันดูน้อยๆ เลยเอา SE ที่เกี่ยวข้องมาลงด้วย 

 
00P No.S01 Gundam Astraea Type F 
เรื่องเล่าถึงฟอร์นที่หลังจบ 00F ได้ส่งคืนแอสเทรอา F2 แก่ ชาร์ล ก็ได้สร้างเวด้าของตนขึ้นมา และยังยึด GNY Type B ของพวกรีบอร์นที่พังในภาค 00F มาซ่อมและใช้เป็น MS ของตนตั้งเป็น กลุ่มเฟรันชูเท(เพราะกลุ่มเดิมโดนยุบไปแล้ว) โดยเปลี่ยนจากปีกเทพเป็นปีกซาตานแทน 
ฟอร์น นำ Astraea Type F ของตนมุ่งสู่โคโลนี่ L2 เพื่อตามหา "บางสิ่ง" และโดนขัดขวางโดย การอสโซ่และกาเดสซ่า ของบริง และ รีไวส์ ตามลำดับ แน่นอนว่าฟอร์นสามารถจัดการ ทั้ง 2 ได้ไม่ยากนัก ก่อนที่ฟอร์นจะพบบางอย่างนั่นคือ CBS Celestial Being (ฐานของรีบอร์นในท้าย 00S2 นั่นเอง) เป้าหมายของฟอร์นก็เพื่อไปรีเซ็ตข้อมูลเวด้าหลัก เพื่อป้องกันการอัพโหลดข้อมูลของอินโนเวเดอร์และการส่งข้อมูลไปสู่รีบอร์น แม้ฟอร์นจะสามารถทำได้สำเร็จ แต่รีบอร์นได้อัพเกรดเวด้าไปก่อนแล้วทำให้ข้อมูลต่างๆยังคงทำงานคงเดิมไม่เปลี่ยนแปลง ฟอร์นจำต้องหนีไปด้วยความพ่ายแพ้ แต่สำหรับรีบอร์น ฟอร์นเป็นคนที่น่าสนใจกว่าที่คิดด้วยตัวคนเดียว(+ฮานาโยะ) สามารถเข้าแทรกแซงเขาได้มากขนาดนี้ถึง 2 ครั้ง 

Gundam Astraea Type F 
เครื่องนี้เป็นเครื่องสีดำที่ฟอร์นเคยสู้ด้วยในภาค 00F แล้วนำกลับมาซ่อมใหม่ ประสิทธิภาพแม้จะด้อยกว่า F2 แต่เนื่องจากปัจจุบันฟอร์นมันใช้เตาเทียม (F2 มันซัพพอร์ตระบบ Trans-Am ด้วย) เลยไม่จำเป็น สำหรับ Type F ของฟอร์นนั้น ประสิทธิภาพจึงเท่ากับ Type F ตัวก่อนหน้า นอกจาหนี้ทั้งในภาค 00I/00P SE ฟอร์นได้แสดงความสามารถของตนอย่างเห็นได้ชัดที่สามารถทำลาย MS ของอินโนเวเดอร์ไปหลายเครื่องโดยที่ไม่ได้ใช้ Trans-Am เลย(ภาค 00F มันใช้ Tran-Am ลุยอะนะ) 
**มีคนเคยถามกว่า Astraea นี่ 3 ตัวมันต่างกันตรงไหนบ้าง เลยมาไล่กันทีละตัวแถมเทียบกับกันดั้มของเซ็ตซึนะ และ 0 gundam ไปด้วย(แต่ไม่เอาโอไรเซอร์มันเทพเกิน) 
เรียงตามประสิทธิภาพจากสูงไปต่ำจะได้ 
00 gundam 
Astraea Type F2 
Exia 
Astraea Type F 
Astraea 
0 Gundam 

โดยตัว Type F ต่างจากตัวปกติที่เพิ่ม หน้ากากและมีการจูนเครื่องที่ดีขึ้นกว่าเปลี่ยนไปใช้อาวุธจริงๆแทนอาวุธต้นแบบหลายชิ้น แต่ก็ยังคงใช้อาวุธต้นแบบบางส่วนอยู่เนื่องจากโครงสร้างเดิมไม่สามารถใช้อาวุธจริงได้เช่น Gn photo Sword 
Type F2 นั้นต่างจาก Type F คือการใช้อะไหล่ Exia แทนที่พร้อมทั้งยังปรับปรุงให้รับกับระบบ Trans-Am เป็นเครื่องแรก เนื่องจากการใช้อะไหล่ของ Exia นั้นเองทำให้ Type F2 มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้นสามารถใช้อาวุธหรือของเดิมที่ Type F ไม่สามารถใช้งานได้อีกด้วย โดยรวมแล้วตัวนี้จึงมีประสิทธิภาพสูงกว่า Exia 

 
00V Senkai 06 GN Hammer 
เรื่องเกิดขึ้นก่อน 00P No.S01 อิโค อดีตนักบินสำรองของเฟรันชูเท ที่ปัจจุบันเป็นนักบินทดสอบหลักของ CB อยู่ในระหว่างกำลังทดลอง GN Hammer ด้วย Astraea Type F2ร่วมกับทีมวิจัยอาวุธของ CB (กว่าครึ่งเป็น เฟรันชูเทเดิม) ซึ่งเป็นอาวุธที่ทางฟอร์นขอร้องให้พัฒนาให้ ซึ่งโครงการส่งผลประโยชน์ต่อ CB ในการพัฒนา GN Karta จึงมีการพัฒนาออกมา แต่เนื่องจากระบบ GN Hammer ต้องรองรับการใช้งานของ Astraea Type F จึงมีน้ำหนักที่ไม่มากนักแต่แทนที่ด้วยวัสดุพิเศษ เป็นหนามแหลมและทนทาน มีอนุภาคความร้อนที่จะส่ง อนุภาค GN แบบเหลวมาคลุมส่วนหนาม โดยเซริวได้นำโลหะชนิดพิเศษนั้นหุ้มกับตัวถังพลังงาน GN ขนาดเล็กเพื่อปรับความเสถียรของอนุภาค ทำให้วัสดุที่ใช้ไม่ละลายแบบที่เอียนเคยทำ(ต่อมาเอียนก็นำไปปรับจนทำ GN Karta ออกมาได้จริงๆและใช้งานใน GN-0000GNHW/7SG 00 Gundam Seven Sword/G หลังจากจบ 00 SS2) 
ในระหว่างทดสอบได้ถูกขัดขวางโดยเอ็มมี่ ซึ่งชิริวเองมั่นใจตัวอิโคมากจนสั่งให้ถอยหนีทันที ภายหลัง GN hammer ที่สมบูรณ์ก็ถูกส่งให้ฟอร์นไปวาดลวดลายใน 00I เหตุผลที่ฟอร์นขอร้องให้พัฒนาให้ฟอร์นไม่มีความสามารถทาง วิศวกรมากนักได้เพียงแต่นำของที่มีอยู่แล้วมาใช้ ประกอบกับ Astraea Type F เป็นรุ่นเก่าพอสมควรในปี 2311 (แต่ฟอร์นมันก็เมพอะนะ)จึงต้องการอาวุธเสริม 
*สำหรับ GN Hammer นั้นเนื่องพัฒนาให้กับ Astraea Type F ที่มีโครงสร้างที่บาง จึงทำให้ความเหมาะสมกับ MS รุ่นใหม่นั่นแทบไม่มีจึงไปเหมาะกับ MS รุ่นเก่า(ปรับปรุงใหม่)ที่มีโครงแบบเดิมอยู่นั่นคอื GNY ซีรี่ย์ และ 0 gundam(อันหลังนี่เพื่ออะไรรู้นะบันได) 
------------------------------------------------------------------------------------

-------------------------------------------------------------------------------------------
00I 
 


ด้าน ฮิ๊กซ่าปะทะกับบีไซส์ก็แพ้แบบไม่เป็นท่า ทั้งจากประสิทธิภาพของเรเซลที่ต่ำกว่า 1.5 กันดั้ม ด้วยประสิทธิภาพ เรเซล ที่ต่ำแถมแม้ ฮายานะ จะนำ GN sefer มาช่วยแต่ฮิ๊กซ่าปฏิเสธเพราะต้องการสู้คนเดียวทำให้ประสิทธิภาพเรเซลทำงานได้ไม่เต็มที่ ฮิ๊กซ่า จึงแพ้แถมยังโดนบีไซส์ลากลงจาก เครื่อง มายึดปืน และเหยียบหัวเยอะเย้ยอย่างเย้ยหยัน[เนื้อหาการต่อสู้โดยละเอียดอยู่ใน 00P SP02 ที่เป็นตอนแสดงการต่อสู้โดยละเอียดและบอกถึงประสิทธิภาพหุ่นของ 1.5 กันดั้มที่ผมเห็นไม่สำคัญคัดย่อมาลง ณ ที่นี้] 
ภายหลัง บีไซส์ที่หมดสนุกแล้วจากไป ฮายานะ ก็เข้ามาช่วยฮิ๊กซ่า พร้อมกันนี้ทั้งคู่ก็ได้ไอเดียในการจัดการกับบีไซส์ ด้านเหล่า CB เองต้องหนีแตกพ่ายจาก การโจมตีฐานหลักของ A-LAW (เหตุการณ์ที่เปิดตัว 00 Riser) ทางทีมของชีริว(เฟรันชูเทเดิม)ตกลงว่าไปสมทบกับ พวกฟอร์น เทอรรี่เองก็ได้รับความตั้งใจของทาเรียไว้ผ่านทางคลื่นสมองควอตัม ขณะที่รีพฟื้นขึ้นมา ฟอร์นยังกล่าวถึงความกังวลที่บีไซส์อาจจะยังคงอยู่ในร่างของรีพ และเล่าถึงข้อมูลที่ฟอร์นได้มาจากเวด้าของตนเรื่องราวของ 
"กลุ่ม 6 สหาย" ของอิโอเลีย ที่กล่าวถึงการที่อินโนเวดทรยศ อิโอเลียได้ตั้งโปรแกรมซ้อนไว้เพื่อแก้ไขเหตุการณ์โดยจะมีอินโนเวด 6 คนที่ไม่โดนความคุมและไม่คิดทรยศ เพื่อที่จะแก้ไขเหตุการณ์กลับเป็นอย่างตนตั้งใจ ทำให้รีพเองตัดสินจะรวบรวม กลุ่ม 6 สหายขึ้นไม่ว่าตนจะเป็น 1 ใน 6 คนนั้นหรือไม่ก็ตาม 
ในขณะที่ เฟรันชูเทรวมตัวกันอีกครั้งและการเจอกันอีกครั้งของรีพและเทอรี่ บีไซส์ก็ออกโจมตีใหม่อีกรอบที่ แมนชั่นของเธอรี่ ที่พวกซูลูอยู่ต่อทันที แต่ราสก็เข้ามาช่วยเหลือไว้โดยการแทรกแซงการควบคุมเครื่องจักร บีไซส์จึงหนีไป ซูลูก็ติดต่อ กับพวกรีพได้อีกครั้ง ฮิ๊กซ่าเองก็มาร่วมกับฟอร์นพร้อมกับ Gundam Sadalsuud Type F เพื่อเตรียมการอะไรบางอย่างร่วมกัน 

 
พวกรีพ ได้ลงไปเพื่อรับตัว กลุ่ม ซูลูไปที่อวกาศ และก็นัดพบกับรีเจ็ตต้า ณ ลิพวงโคจร ที่มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่อง ความสามารถของอินโนเวเดอร์ เรื่องกลุ่ม 6 สหาย และแสดงพลังของเขาที่สามารถควบคุมเครื่องจักรที่ติดตั้ง GN Drive ได้กับ GRM Gundam ที่ตนเอามาด้วย และคุย อวดแม้กระทั้ง MS สุดยอดของทั้ง 2 ฝ่ายทั้ง 00 Gundam และ Reborns Gundam Origin เขาก็ควบคุมได้ แถมมยังข่มขู่รีพ แต่ก็โดนฟอร์นจัดการอย่างเร็ว และฟอร์นก็เปิดเผยเรื่องสำคัญให้พวกรีพรู้ ว่า อินโนเวเดอร์ทั้งหมดตัวฟอร์นเองไม่ทราบว่าทรยศหักหลังแผนการของ อิโอเลียไปขนาดไหน แต่ในขณะที่พวกเขา(อินโนเวด)กำลังออกนอกแผน ในขณะเดียวกันก็ผลักดันพวกเดียวกันเองเข้าสู่แผนของอิโลเลียโดยไม่รู้ตัว ทั้งอาจจะมาจากรีบอร์นเองหรือไม่ก็รีเจ็ตต้า ซึ่งแน่นอนว่ารีเจ๊ตต้าเองก็รับไม่ได้ก่อนที่จะถูกรีบอร์นยึดร่างรีเจ๊ตต้า และใช้รีเจ๊ตต้าติดต่อกับบีไซส์เพื่อทำลายลิพวงโคจรส่วนที่ฟอร์นอยู่ แต่ก็โดนขัดขวางโดย ซาลาดัสของ ฮิ๊กซ่า แต่ซาลาดัสก็โดน 1.5 ยิงพังโดยง่ายด้วย Alvaaron Cannon Mode และแทรกแซงเครื่องจักร GN Drive ของรีเจ๊ตต้า แต่แท้จริงแล้ว เซลาดัสเป็นนักต่อ เพราะฮิ๊กซ่า ควบคุมระยะไกลจาก GN sefer ฮิ๊กซ่านำ GN sefer เข้าเทียบกับ 1.5 กันดั้มแล้ว 
เข้าไปเปิด คอทพิตหมายยิงทันที ขณะที่เกิดการดวลปืนนั้น บีไซส์โดยยิงตายในทันที(?) เนื่องจาก บีไซส์กำลังเลในหลายๆอย่างทั้งจะ transfer ตัวเองหรือหรือควบคุมฮิ๊กซ่าดี ปิดฉากความแค้นกว่า 7 ปีของฮิ๊กซ่า ที่บีไซส์เป็นต้นเหตุทำให้เกรฟตาย[เดิมฮิ๊กซ่าต้องการแก้แค้นคนเดียว ไม่ยอมใครมายุ่ง แต่เพราะฮายานะกล่อมว่า ที่ ไอกันดั้มอัพเกรตเป็น 1.5 กันดั้มได้เพราะมีอินโนเวเดอร์ช่วย ฮิ๊กซ่าจึงยอมให้ฟอร์นและฮายานะช่วย] ในตอนนี้ความสามารถของฮามิยะก็เปิดออกนั้นคือการรีเซ็ตความทรงจำของอินโนเวเดอร์นั่นเอง โดยสิ่งแรกที่เธอทำคือรีเซ็ตข้ฒูลที่รีเจ็ตต้ามีเกี่ยวกับกลุ่มหกสหาย ในทันที ณ ขณะที่โลกเองก็เกิดเหตุการณ์ เบรค พิลล่า ขึ้นรีพจึงนำไป 1.5 กันดั้ม(ที่ยึดมา)ออกไปช่วยเหลือทันที 


 
กลุ่ม 6 สหาย(six comrades) ที่พวกรีพพบแล้วแน่นอนในตอนนี้คือ 
1.ทาเลีย เออเด้ 
2.ฮามิยะ 

แม้จะมี รีเจ๊ตต้าที่อ้างตนว่าเป็นด้วยก็ตาม 


00V 
 
Chapter 7 "True Armed Intervention" การแทรกแซงที่แท้จริง / 1.5 Gundam 
กล่าวถึง ช่วงเวลาที่บีไซส์มาอัพเกรด 1 กันดั้ม ไปเป็น 1.5 กันดั้ม กล่าวถึงจุดประสงค์ของบีไซส์ทั้งหมดว่าเดิมทีการแทรกแซงสงครามควรจะเป็นกองกำลังอินโนเวเดอร์ ของตนมากกว่าของรีบอร์นด้วย โดยการเตรียมหา พรรคพวกอินโนเวดของตนและจู่โจมกองกำลัง GNZ ของรีบอร์น และมีแผนจะทำ 2 Gundam (อ่านว่า ซีกันดั้ม [Z gundam?] โดยใช้เทคโนโลยีของ 1.5 gundam และ reborn gundam ในการพัฒนา ) 



 
CB-001.5 1.5 Gundam 
1.5 กันดั้ม อ่านว่า ไอส์กันดั้ม(เพิ่ม ส์) เป็นรุ่นเพิ่มประสิทธิภาพของ ไอกันดั้ม ที่ติดตั้งอาวุธใหม่ GN Binders ติดตั้งแบบถาวรลงไป โดยเป็นอุปกรณ์ที่ถอดแบบมาจาก อาวารอน อีกทีหนึ่งมาติดตั้งให้ ไอกันดั้มของบีไซส์โดยกลุ่มของรีบอร์นเนื่องจากประสิทธิภาพของ ไอกันดั้มนั้นต่ำเกินไปในยุค SS2 ซึ่งจะเสริมความสามารถของ 1.5 กันดั้มจากของเดิมที่มีจุดเด่นในการใช้อนุภาค GN ให้ดีขึ้นและหลากหลายขึ้น 
โดยการปรับปืนจากไรเฟิลต้นแบบไปใช้ บัสเตอร์ไรเฟิลแบบเดียวกับรีบอร์นกันดั้ม ที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากันแต่เนื่องจากของรีบอร์นนั้นมีการใช้งานถึง 2 mode คือ Reborn cannon ที่บัสเตอร์ไรเฟิลจะมีอนุภาครุนแรง และ Reborn Gundam ที่มีอนุภาคไม่ต่างจากบีมไรเฟิลธรรมดา(เนื่องจากนำพลังงานไปใช้ที่ส่วนอื่น) สำหรับ 1.5 นั้นเนื่องจากมาตัวกักเก็บพลังงานอยู่ที่แขนอยู่แล้วจึงสามารถปรับชาร์จได้ 2 ระดับตามต้องการ ส่วนโล่และบีมเซเบอ ยังคงใช้แบบเดิมอยู่ 
สำหรับ GN Binders จากการมีระบบปรับแต่งอนุภาค GN ทำให้มีโหมดใช้งานที่หลากหลาย ได้แก่ 

Stand By Mode เป็น โหมดที่ไม่ได้เปิดใช้งาน จึงมีประสิทธิภาพไม่ต่างจาก 1 กันดั้ม ไบเดอร์ไม่ได้ต่างอะไรจากเครื่องประดับ ไบเดอร์ทั้ง 2 อันจะพับอยู่ด้านขวา 

High Speed Mode ทั้ง 2 จะมาตั้งขนานกันเป็นแนวตั้งที่ด้านหลัง และ อนุภาค GN จะทำให้ความเร็วในการเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น 

Flight Mod ไบเดอร์ทั้ง 2 จะปรับให้เป็นแบบปีก สามารถใช้ในการบินและขับเคลื่อนระยะไกลได้สูงขึ้น 

Attack Modee ไบเดอร์ทั้ง 2 ข้างปรับอยู่ทางด้านขวา และจะตั้งขนานกับบัสเตอร์ไรเฟิล และจะกำลังให้แก่อนุภาคกักเก็บพลังงาน GN ทำให้สามารถยิงไรเฟิลออกไปได้แรงขึ้น 

Defense Mode ไบเดอร์ทั้ง 2 ข้างปรับอยู่ทางด้านซ้ายคู่กับโล่ จะสร้าง GN field ขึ้นมาได้ 

Rifle Mode ไบเดอร์ปรับมาอยู่ระหว่างลำตัว จะเป็นการเปิดโหมดยิง Binder Rifle ที่ซ่อนอยู่ใน ไบเดอร์ได้ 
*Binder Rifle 
คือไรเฟิล ปกติ ที่ซ่อนอยู่ในไบเดอร์ มีอนุภาคเทียบเท่าไรเฟิลปกติ 

Alvaaron Cannon Mode 
ไบเดอร์ทั้ง 2 จะมาประทับที่ บ่า ทั้ง 2 ข้าง จะสร้าง GN field ทรงพลังออกมาก่อนที่จะเปลี่ยนไปเป็น อนุภาค ยิงออกไปต่าง beam cannon ระบบนี้ได้ดึงรูปแบบมาจาก อาเวอร์ลอน สำหรับการใช้กับ เตาเทียมนั้น จะใช้ได้เพียง 1 ครั้งเท่านั้น 

ปัจจุบัน 1.5 กันดั้มถูกยึดไปโดยพวกฟอร์น และคาดว่าจะตกไปอยู่ในมือของรีพ ต่อไป 


00P 
 
File No.S05 Type Dark 
กล่าวถึงแผนการณ์ของรีบอร์นเมื่อสามารถชนะ CB ได้และยึดครองอย่างสมบูรณ์ จะพัฒนา Type Dark ออกมาแทนที่ GNZ Series มอบให้แก่กลุ่ม อินโนเวเดอร์ในสังกัดเมื่อเขายึดอำนาจแบบเสร็จสรรพแล้ว อินโนเวเดอร์ไม่สามารถขัดขืนได้อีก แต่ก่อนหน้านั้นในปัจจุบัน รีบอร์นได้แอบพัฒนาหวังในหน่วย กาก้า(แมสโปรดักส์ของ ดีไวส์) ใช้งานอย่างลับๆ แต่ด้วยการปรากฏตัวของบิลลี่ พร้อมระบบ trans-AM จึงหันไปพัฒนา GNZ-004 Gaga แทนเพราะผลิตได้ในปริมาณที่มากกว่า และเดิมนั้นการหาโรงงานผลิต ไทป์ ดาร์ค ได้ยากอยู่แล้ว เนื่องจากรีบอร์นต้องเก็บเป็นความลับไม่ให้อินโนเวเดอร์ของตนรู้(ไม่ไว้ใจนั่นแหละ) 
 
CB-001.5D2 1.5 Gundam Type Dark 
คึอ 1.5 กันดั้มแบบผลิตจำนวนมากแบบจำนวนจำกัด ที่อิงความสามารถมาจาก 1.5 ล้วนๆ จะมีเพียงการลดประสิทธิภาพตัวเครื่องลงเล็กน้อยเท่านั้น เป็นเครื่องในโครงการของรีบอร์น ที่ต้องการพัฒนา ไทป์ดาร์ค ออกมาเป็นกำลังหลักของอินโนเวเดอร์ โดยมี รีบอร์นกันดั้มของตนเป็นเครื่องจ่าฝูง และยังเป็นเครื่องที่ตั้งใจให้ กากาฟอร์สหรือดีไวส์ แมสโปรดักส์ขับ แต่ก็ด้วยเหตุผลเดียวกับรีบอร์นกันดั้ม/แคนน่อน ที่รีบอร์นไม่ไว้ใจอินโนเวเดอร์ใต้สังกัดของตน จึงจำต้องแอบผลิตออกมา ทำให้การหาโรงงานที่มีขนาดพอที่จะผลิตกองทัพขนาดใหญ่ได้นั้นยังไม่มี ปัจจุบัน จึงมี Type Dark ผลิตออกมาเพียงบางส่วนเท่านั้น(ไม่ใช่ในรูปนะ) 




 
 

CB-0000G/C/T Reborns Gundam Origin 
*เจ้านี่ถ้าใครเก็บ Hobby Japan คงจะงงว่ามันมายังไง แท้จริงแล้วเจ้าตัวนี้มันเพิ่มมาใน Gundam Weapon 00V ที่เป้นการนำ 00V มารวมเล่มนั่นเองครับ 
ตามที่ชื่อบอกเป็นตัวต้นฉบับที่รีบอร์นออกแบบไว้เริ่มแรก แต่รีบอร์นกันดั้มจำต้องถอด โหมดรถถังออกเพื่อรองรับระบบ เตาคู่ ที่ เอนิวส่งมาให้(ทำให้เหตุการณ์ใน 00I ตอนที่ รีเจ๊ตต้าคุยโว รีบอร์นกันดั้มยังเป็นตัวต้นฉบับอยู่นั่นเอง) 
โดยตัวต้นฉบับนั้นยังมีรูปแบบเดิมคือ โหมด กันดั้ม และ กันแคนน่อน แต่จะมีโหมดรถถังที่ถูกถอดทิ้งไปมีชื่อเรียกว่า รีบอร์นแท้ง ที่ในโหมดนี้จะครอบคลุมระยะจู่โจมในระยะที่ไกลกว่าแคนน่อนเสียอีก และยังสามารถใช้บนพื้นโลกได้ดีกว่าอีกด้วย ทำให้รีบอร์นกันดั้มสมบูรณ์ในการโจมตีทั้ง ใกล้ กลาง และไกล และยังมีอนุภาคของอาวุธในโหมดรถถังที่รุนแรงจากการที่มีตัวกักเก็บพลังงาน ที่แขนอยู่แบบเดียวกับไอส์กันดั้ม โดย GN-Large Fin Fangs สามารถประกอบกับ GN-Buster Launchers ที่มีพลังทำลายสูงได้ โดยเดิมทีนั้น ออริจินสมบูรณ์พร้อมใช้งานอยู่แล้วแต่ด้วยข้อมูล เตาคู่ที่เอนิวนำกลับมา รีบอร์นจึงปรับมาใช้กับ รีบอร์นกันดั้ม จึงถอด เอา โหมดรถถังออกเพราะจะดูเกินจำเป็นและมีประโยชน์น้อยที่สุดใน 3 โหมด แทนที่ด้วยระบบเตาคู่แทน 
สำหรับระบบอาวุธนั้นมีบางอย่างเท่านั้นที่คงเดิม 
บีมเซเบอร์ขนาดใหญ่ และ Egner Whip แส้ไฟฟ้าที่ไว้สำหรับช๊อตใส่ ms ศัตรูซึ่งจะส่งผลต่อนักบินโดยตรงไม่ส่งผลต่อเครื่อง(เฉพาะ MS ที่ใช้ Gn drive เป็นพลังงาน)ได้แบบมาจาก ma Regnant แต่ก็มีจุดอ่อนกับนักบินพันอึด(เช่น ฟอร์น) และยังสามารถตัดสายทิ้งก็จะทำให้สูญเสียความสามารถนี้ไป โหมดนี้ใช้งานได้เฉพาะ โหมด รีบอร์นแคนน่อนเท่านั้นทั้งในแบบออริจิลและแบบเตาคู่ และมีติดตั้งเพียง 2 ตัว 

Large GN Fin Fangs 
สำหรับในรูปแบบ เตาคู่นั้นเป็นท่อขับดันหลักของ MS ในตัวด้วย แต่สำหรับรูปแบบต้นแบบนั้นจะเพียงท่อขับดันเสริมแทนเพราะมีบางส่วนของรีบอร์นแท้งที่ภายหลังถูกถอดออกไปมีหน้าที่เป็นท่อขับดันหลัก แต่รูปแบบการใช้งานยังคงเดิม ในรีบอร์นแคนน่อนเป็นปืนหลัก ในรีบอร์นกันดั้มเป็นแฟ้งใช้จู่โจม ในโหมดรถถังเป็นปืนรอง แต่จุดอ่อนของ Large GN Fin Fangs ยังคงอยู่คือมีขนาดใหญ่ทำลายได้(แต่ก็มีพลังทำลายสูงกว่า นะครับ) 

GN Buster Launchers 
อาวุธบีมลันเชอร์ขนาดใหญ่ที่มีพลังทำลายสูงมากที่มีพลังเทียบเท่ากับ Gn bazooka ของ ชาราวี เลยทีเดียว สามารถมาประกอบกับ Large GN Fin Fangs เพื่อเพิ่มระยะยิงได้ ใช้โหมดนี้ใน โหมดรถถัง โดย ใช้ Large GN Fin Fangs ประกอบที่ลันเชอร์ 2 ยูนิตจึงเหลือ Large GN Fin Fangs 2 ยูนิตที่เป็นปืนรอง สำหรับแคนน่อน GN Buster Launchers จะใช้เป็นปืนหลักคู่กับ แฟ้ง ส่วนรีบอร์นกันดั้ม GN Buster Launchers จะเป็นปืนแบบถือที่มือของ MS ภายหลังเป็นระบบเตาคู่ GN Buster Launchers ถูกถอดออกแทนที่ด้วย GN Buster Rifle 

นอกจากนี้ รูปแบบออริจิน มีส่วนของรถถังที่ถูกออก ซึ่งส่วนนี้นอกจากเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้รีบอร์นมีโหมดที่ 3 แล้วยังเป็นส่วนเสริมของ 2 โหมดที่เหลืออยู่ในรูปแบบ 2 เตา โดยกันดั้มนั้นเป็นส่วนขับเคลื่อนหลัก ส่วน แคนน่อนเป็นเกราะป้องกันนั่นเอง แต่จากการถอดออกในรูปแบบ 2 ตัว รีบอร์นจึงติด Small GN Fin Fang เข้าไปแทน และเนื่องจากถอด บัสเตอร์ลันเชอร์ออก 


ของแถม 

แสดงความคิดเห็น

 
Top