0



เป็นเรื่องราวของผู้ชายที่ไม่มีแขนไม่มีขา แล้วคุณจะได้พบความหมายของการมีชีวิตอยู่





Nick Vujicic - "Something More" Music Video 



Nick Vujicic - Something More บรรยายไทย


ทุกคนย่อมมีปัญหาอยู่ในใจ ที่บางครั้งก็อยากระบายออกให้ใครสักคนได้ร­ุ้ อาจเป็นเพื่อนสนิดของคุณ หรือพ่อแม่

เพราะบางครั้ง เพื่อนถามว่าสบายดีมั้ย เราก็ตอบกลับไปว่า สบายดี แต่ภายใต้คำว่าสบายดีนั้น พวกคุณอาจกำลังได้แบกรับปัญหาที่ไม่กล้าเอ­่ยปากออกมาเพราะ มันอาจจะทำให้คุณดูอ่อนแอ ความกลัว ความกังวนต่าง ๆ ทั้งเรื่องความรัก การเรียน งานที่บ้าน งานที่นู่นนี่นั่น เราอาจจะเก็บมันไว้คนเดียว ที่เรียกว่าเก็บกดนั่งเอง พวกคุณต้อง พูดมันออกมา พูดมันออกมาเลย เมื่อมีใครถามมาแบบนั้น บอกไปเลยว่า เราไม่สบายใจเรื่องนั้นนะเรื่องนี้นะ มันอาจจะไม่ทำให้ ปัญหานั้นหายไป แต่คุณก็ได้ก้าว มาเเล้ว คุณจะรู้สึกสบายใจขี้นมาก...ได้แบ่งบันควา­มรู้สึกแย่ ๆไปให้กับคนรอบข้าง ถึงมันอาจจะฟังดูแย่ก็เถอะนะ แต่มันก็ดีกว่าเก็บไว้คนเดียว ดีกว่าเก็บไว้ให้คนไกล้ตัวของคุณ เป็นห่วง เพราะอย่างน้อย เค้าก็อาจจะมีวิธีดี ๆให้กับเราในการรับมือกับปัญหานั้น ๆ
บางครั้งเราล้มลง เเละรู้สึกหมดแรงที่จะลุกขึ้น เราจงคิดไว้ว่า พวกเรายังมีแขนมีขา มีในสิ่งที่ ใครบางคนอาจต้องอิจฉาคุณ ใครคนนั้น คนที่ไม่ได้เกิดมาโชคดีแบบคุณ คนที่ เค้ามีไม่พร้อมทุกอย่าง 
บางคนอาจเก่งเลข บางคนอาจไม่เก่งเลข แต่เราสามารถฝึกได้ สามารถที่จะเรียนรู้มันได้ แต่เราต้องมีความพยายาม ขอเพียงแค่ คุณอย่าน้อยใจในความรวยจน หล่อหรือไม่หล่ออะไรนั่นของตัวเอง เพราะพระเจ้าสร้างเราทุกคนขึ้นมา ไม่มีใครหน้าตาเหมือนกันอยู่เเล้ว ฉนั้น จงเชื่อมั่นเถอะครับ เพราะคนทุกคน มีความสวย ความหล่อ ในแบบของตัวเอง ...

ผมเกิดมาเพราะอะไรก้อไม่สำคัญ แต่สำคัญที่สุดมันอยู่ที่ว่า เกิดมาเเล้ว ต้องมีชีวิตต่อไปให้ได้ "

แล้วอีกเรื่องเข้ามีลูกแล้วนะ

แสดงความคิดเห็น

 
Top